các chuyên mục

Hỗ trợ trực tuyến

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Defining_and_nonDefining_Relative_Clauses_part_3__YouTube.flv Carole_King__Youve_got_a_friend__Lyrics__YouTube.flv Hoadai3.jpg 1359516416_img_5169_2079440692.jpg ANH_DON_TET_CUA_TRUONG_THPT_DA_TONG_1.jpg IMG_5450.jpg IMG00209.jpg IMG00200.jpg IMG00202.jpg VUONG.bmp DSC01444.jpg IMG_2084.jpg IMG_0634.jpg IMG_0873.jpg IMG_0869.jpg IMG_0864.jpg Khai_giang_2012.flv Thu_nghiem.flv Ben_Ninh_Kieu1.flv 1Phan_1.flv

    XEM LỊCH NGÀY HÔM NAY

    Thành viên cho ý kiến

    Mời thầy, cô cho ý kiến về nội dung và hoạt động của Website
    Rất tốt
    Tốt
    Khá
    Trung bình
    Kém

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO ĐẾN THĂM WEBSITE TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐẠ TÔNG. CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHỎE, HẠNH PHÚC VÀ CÔNG TÁC TỐT. ĐIỀU ĐẶC BIỆT WEBSITE RẤT MONG THẦY CÔ LUÔN THỂ HIỆN LÒNG NHIỆT TÌNH XÂY DỰNG VÀ CHIA SẺ ĐỂ WEBSITE NGÀY MỘT KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN VÀ PHONG PHÚ

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Đạ Tông - Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Toán 11_Tiết 31_Xác suất của biến cố

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Duy
    Ngày gửi: 22h:47' 26-10-2014
    Dung lượng: 32.1 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần dạy: 11 Ngày soạn: 24/10/2014
    Tiết PPCT: 31 Ngày dạy: 27/10/2014

    Bài 5: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ (tt)
    I. Mục tiêu:
    1. Về kiến thức:
    Biết được phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu, biến cố liên quan tới phép thử ngẫu nhiên. Định nghĩa cổ điển, định nghĩa thống kê xác suất của biến cố.
    Biết được các khái niệm: biến cố tổ hợp, biến cố xung khắc, biến cố đối, biến cố giao, biến cố độc lập.
    Biết tính chất , , 
    Biết (không chứng minh) định lí cộng xác suất và định lí nhân xác suất.
    2.Về kỹ năng:
    Xác định được: Phép thử ngẫu nhiên; không gian mẫu; biến cố liên quan đến phép thử ngẫu nhiên.
    Biết vận dụng quy tắc cộng xác suất, quy tắc nhân xác suất trong bài tập đơn giản.
    Biết sử dụng máy tính bỏ túi hỗ trợ tính xác suất.
    3.Về tư duy, thái độ: Phát triển tư duy logic, sáng tạo trong tiếp thu kiến thức mới. Rèn luyện tính cẩn thận, tích cực hoạt động của học sinh, liên hệ được kiến thức vào trong thực tế.
    II. Chuẩn bị của thầy và trò:
    1. Giáo viên: Giáo án, SGK, phấn...
    2. Học sinh: Xem bài trước, SGK, viết…
    III. Phương pháp dạy học: Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp HS chủ động, tích cực trong phát hiện, chiếm lĩnh tri thức, trong đó phương pháp chính được sử dụng là đàm thoại, thuyết trình, giảng giải. IV. Tiến trình của bài học:
    1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
    2. Bài cũ: Gieo một đồng tiền xu cân đối và đồng chất hai lần
    a. Mô tả không gian mẫu.

    b. Xác định biến cố A: `` Mặt ngửa xuất hiện ít nhất một lần ``.
    c. Tính xác suất biến cố A
    3. Bài mới:

    Hoạt động giáo viên và học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Tính chất của xác suất
    
    GV: Nêu định lí
    HS : Lắng nghe
    GV:Vì sao xác suất của biến cố  bằng 0?
    HS: Vì n() = 0 nên P() = 0 .
    GV:  hiển nhiên
    GV: Gợi ý CM tính chất b?
    HS: Do 0 ( n(A) ( n()
    nên 0 (  ( 1 hay 0( P(A) ( 1 .
    GV: A, B xung khắc thì n(A ( B)=?
    HS: n(A ( B) = n(A) + n(B)
    GV: Nêu hệ quả
     Định lí

    
    b. với mọi biến cố A : 
    c. Nếu A và B xung khắc, thì :
    P(A ( B) = P(A) + P(B) .





    Hệ quả - Sgk/69
    Với mọi biến cố A, ta có 
    
    Hoạt động 2: Bài tập củng cố
    
    GV: Nêu ví dụ.
    HS: Chép Ví Dụ
    GV:Vì việc lấy các quả cầu là ngẫu nhiên nên các kết quả đó đồng khả năng.
    HS:Ghi Nhận
    GV: Mô tả không gian mẫu của phép thử ?
    HS: Không gian mẫu : 
    GV: Các kết quả có thể xảy ra của biến cố A: “ Hai quả khác màu”.
    + Có bao nhiêu cách chọn quả cầu đỏ ?
    + Có bao nhiêu cách chọn quả cầu vàng ?
    HS: Trả lời.
    GV: Hãy tính xác suất của biến cố A ?
    HS: 


    GV: Vì chỉ có 2 màu đỏ hoặc vàng nên ta thấy ngay B = 

    HS: B là biến cố đối của A.
    GV: Tính xác suất của biến cố B.
    + Ta sử dụng công thức nào
    HS: Vận dụng hệ quả để tính xác suất.


    GV: Yêu cầu học sinh đọc ví dụ 2
    HS: Đọc yêu cầu bài toán.
    GV: Gọi 3 học sinh lên bảng trình bày bài.
    HS: Lên bảng trình bày.
    GV: HS ở dưới tự làm bài vào vở
    GV: Có bao nhiêu cách chon 1 quả bóng
    HS: Có 10 cách
    GV: Có bao nhiêu quả ghi số lẻ bao nhiêu quả ghi số chia hết cho 2
    HS: + Có 5 quả ghí số lẻ
    + Có 5 quả ghí số chia hết cho
    GV: Yêu cầu HS nhận xét bài làm
    HS : Đưa ra nhận xét
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓